Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
Giá sắt thép xây dá»±ng hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải GiaÌ theÌp hôm nay giao tháng 1/2023 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 4 nhân dân tệ xuống mức 3.683 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 10h (giá» Việt Nam). Tên loại Kỳ hạn Ngày 23/1

 CRISIL cho biết: “Tuy nhiên, vá» lâu dài, nó sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh xuất khẩu của các công suất bổ sung Ä‘ang được thiết lập.â€

Quyết định này được Ä‘Æ°a ra sau khi xuất khẩu thép thành phẩm của Ấn Äá»™ giảm khoảng 50% so vá»›i cùng kỳ trong ná»­a đầu năm tài chính này xuống còn 3.6 triệu tấn và lần đầu tiên kể từ năm tài chính 2019, nÆ°á»›c này trở thành nhà nhập khẩu thép ròng từ tháng 7 đến tháng 8.

“Hiện tại, triển vá»ng nhu cầu thế giá»›i yếu do suy thoái kinh tế. Äiá»u này được phản ánh qua giá thép thế giá»›i thấp hÆ¡n 5-7% so vá»›i giá trong nÆ°á»›c. Từ tháng 2 đến tháng 4 - trÆ°á»›c khi áp thuế - phí bảo hiểm xuất khẩu là 2-3%. Do đó, xuất khẩu đã trở nên ít thu nhập hÆ¡n ngoại trừ việc giành lại thị phần má»™t cách chiến lược ở các khu vá»±c địa lý nhÆ° Trung Äông và Châu Âu,†lÆ°u ý cho biết.

“Các nhà sản xuất quặng viên có thể là những ngÆ°á»i hưởng lợi lá»›n nhất từ ​​việc đảo ngược thuế xuất khẩu. Äó là bởi vì, giá trong nÆ°á»›c Ä‘ang ở mức thấp hÆ¡n 35-40% so vá»›i giá toàn cầu hiện tại là 120-125 USD/tấn. Mặc dù Ä‘iá»u này khuyến khích xuất khẩu, nhÆ°ng làm nhÆ° vậy sẽ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất thép sÆ¡ cấp trong nÆ°á»›c vì giá đầu vào4 của há» sẽ tăng. Äiá»u này, cùng vá»›i việc má»™t số hàng tồn kho được giải phóng thông qua xuất khẩu, có thể làm tăng giá thép trong nÆ°á»›c thêm 500-1,000 Rs/tấn trong thá»i gian tá»›i,†Manish Gupta, giám đốc cấp cao của Crisil Ratings cho biết.

Chính phủ cÅ©ng tăng thuế nhập khẩu đối vá»›i than luyện cốc, nguyên liệu thô chính để sản xuất thép, lên 2.5% so vá»›i mức 0% trÆ°á»›c đó. Giá than luyện cốc toàn cầu đã Ä‘iá»u chỉnh ~45% trong khoảng thá»i gian từ tháng 4 đến tháng 9.

Do đó, giá thép trong nước dự kiến ​​sẽ tăng sau khi tăng thuế sẽ không mang lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất thép sơ cấp. Nhưng tỷ suất lợi nhuận hoạt động của hỠsẽ tăng trở lại trong nửa sau của năm tài chính này sau khi giảm nhẹ 14-15% trong nửa đầu năm chủ yếu nhỠvào chi phí sản xuất thấp hơn.

VỠdài hạn, việc loại bỠthuế xuất khẩu sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh xuất khẩu của các nhà sản xuất thép trong nước, đặc biệt khi hỠđang trong quá trình bổ sung thêm 32-34 triệu tấn công suất trong 5 năm tài chính tới, tức là hơn 20% công suất hiện tại.

“Mặc dù công suất tăng lên sẽ chủ yếu phục vụ nhu cầu trong nÆ°á»›c, dá»± kiến ​​sẽ tăng trưởng vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng trưởng kép hàng năm 5-6% cho đến năm tài chính 2027, nhÆ°ng khả năng cạnh tranh xuất khẩu được cải thiện sẽ thúc đẩy hiệu suất sá»­ dụng và lợi nhuận hoạt Ä‘á»™ng. Äá»™ng thái của chính phủ phù hợp vá»›i sáng kiến ​​​​Atmanirbhar Bharat, nhằm mục đích Ä‘Æ°a Ấn Äá»™ trở thành nhà sản xuất thép có quy mô và có thể định vị các nhà sản xuất trong nÆ°á»›c có khả năng cạnh tranh toàn cầu được há»— trợ bởi các hoạt Ä‘á»™ng tích hợp,†Ankush Tyagi, phó giám đốc, CRISIL Ratings cho biết.

Crisl cho biết: “Hồ sÆ¡ tín dụng của các nhà sản xuất thép trong nÆ°á»›c được coi là ổn định vá»›i bảng cân đối kế toán giảm nợ và tích lÅ©y tiá»n mặt mạnh mẽ há»— trợ chi tiêu vốn liên tục.â€

Äiá»u đó nói lên rằng, giá cả sẽ Ä‘iá»u chỉnh mạnh hÆ¡n dá»± kiến, nhu cầu trong nÆ°á»›c yếu hÆ¡n và chi phí đầu vào cao hÆ¡n đáng kể so vá»›i dá»± kiến ​​sẽ là Ä‘iá»u đáng lo ngại.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan